Tin tức

SINH VIÊN ĐẠI HỌC FPT CẦN THƠ TÌM HIỂU KIẾN THỨC NGHỀ NGHIỆP TẠI NGÀY HỘI VIỆC LÀM TRỰC TUYẾN 2021

Vào sáng ngày 24/12/2021, Trường Đại học FPT Cần Thơ đã tổ chức thành công buổi lễ khai mạc Ngày hội việc làm trực tuyến 2021. Chương trình vinh dự được đón tiếp các khách mời là đại diện của 29 doanh nghiệp đối tác trên toàn quốc và thu hút hơn 450 sinh viên/cựu sinh viên tham gia.

Ngày hội việc làm và Kết nối doanh nghiệp là sự kiện truyền thống của Trường Đại học FPT Cần Thơ hằng năm. Do ảnh hưởng của dịch bệnh nên trường đã chuyển đổi từ hình thức tổ chức trực tiếp sang trực tuyến. Một trong những hoạt động quan trọng của chương trình là phần tri ân các doanh nghiệp đã hợp tác và hỗ trợ Trường Đại học FPT Cần Thơ trong việc tiếp nhận sinh viên thực tập trong năm 2021. Trường đã thực hiện nghi thức tri ân trực tuyến cho 21 doanh nghiệp có mặt tại sự kiện.

Bên cạnh đó, Talkshow: “Thị trường lao động và xu thế việc làm bối cảnh hậu Covid-19” đã giúp sinh viên có được cái nhìn tổng quan về bối cảnh thị trường lao động, xu thế việc làm thời kỳ mới cũng như những năng lực cần rèn luyện để đáp ứng trong giai đoạn nhiều biến động. Sinh viên có cơ hội giao lưu và được tư vấn trực tiếp từ các diễn giả nhiều kinh nghiệm:

  1. Ông Tạ Minh Tuấn – Chủ tịch TMT Group
  2. Bà Phạm Thị Hoài Linh – Giám đốc Nhân sư Navigos Group Việt Nam
  3. Ông Nguyên Thành Nguyên – Giám đốc Công ty TNHH Thiết kế Sao Sáng

Các diễn giả nhận định, đây không chỉ là thời kỳ khó khăn mà còn là bước đệm để lựa chọn các doanh nghiệp có tiềm năng đi xa hơn trong tương lai. Vì vậy, các bạn sinh viên nên chuẩn bị cho mình một “tư duy mới, kiến thức mới và kỹ năng mới” và luôn thay đổi linh hoạt thích nghi với tình hình chung của thế giới.

Góp phần chủ yếu vào sự thành công của chương trình trực tuyến chính là sự tham dự của sinh viên và những chia sẻ nhiệt tình từ Ban giám hiệu Trường Đại học FPT Cần Thơ và các diễn giả. Hi vọng sự nỗ lực của nhà trường sẽ giúp sinh viên hiểu rõ về sự biến chuyển của thị trường lao động thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng để có nhưng định hướng đúng đắn và thổi bùng ngọn lửa nhiệt huyết trong học tập, rèn luyện.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *