Tin tức

SINH VIÊN FPT THỰC TẬP MÙA COVID-19

Trường Đại học FPT Cần Thơ với sứ mệnh đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, thích nghi với thị trường lao động ngày càng hội nhập.

Vào ngày 06/09/2021, gần 40 sinh viên ngành Kỹ thuật phần mềm đã bắt đầu học kỳ OJT tại Công ty TNHH Phần mềm FPT Hồ Chí Minh qua hình thức online. Đây là chương trình đặc biệt thiết kế riêng cho sinh viên FPT đi thực tập trong môi trường làm việc thực tế và kéo dài đến ngày 17/12/2021.

Trong thời điểm hiện tại, việc thích nghi với môi trường làm việc là vô cùng quan trọng. Để giúp sinh viên không bị gián đoạn tiến độ học tập cũng như nâng cao cơ hội việc làm, Trường Đại học FPT Cần Thơ đã phối hợp tạo điều kiện cho sinh viên ngành Kỹ thuật phần mềm thực tập online tại Công ty TNHH Phần mềm FPT Hồ Chí Minh.

Trong khuôn khổ chương trình sinh hoạt đầu kỳ, các bạn đã được sinh hoạt những quy định chung trong quá trình đi OJT tại doanh nghiệp. Chương trình đào tạo tại F-Soft Academy có hai hình thức online và offline. Nhưng hiện tại, sẽ áp dụng toàn bộ theo hình thức online và sẽ đảm bảo đầy đủ kiến thức và kỹ năng làm việc cho sinh viên.

Mục tiêu của chương trình đào tạo là định hướng và tạo nền tảng lập trình tốt cho sinh viên. Trau dồi các kỹ năng mềm cần thiết cho công việc. Bên cạnh đó nhằm trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng chuyên môn đáp ứng yêu cầu đầu vào của FPT Software và nhiều công ty CNTT khác.

Trong quá trình thực tập, sinh viên sẽ được giảng viên và cố vấn hướng dẫn, chỉ bảo tận tâm để giúp sinh viên có một nền kiến thức vững chắc khi đi làm việc thực tế. Ngoài ra, sinh viên còn được tham gia các dự án, các hoạt động liên quan về chia sẻ kinh nghiệm làm việc, định hướng nghề nghiệp cho tương lai.

Theo FPT Software, kết quả đánh giá sẽ bao gồm: “Kết quả học tập, điểm chuyên cần, điểm thưởng, điểm phạt”. Ngoài ra, thực tập sinh cần phải tuân thủ tốt nội quy khóa đào tạo để có thể đạt được kết quả cao trong kỳ thực tập lần này.

Nếu dịch bệnh được kiểm soát và mọi thứ bình thường trở lại thì sinh viên sẽ thực tập trực tiếp tại văn phòng FPT Software chi nhánh Cần Thơ.

Chúc các bạn sinh viên sẽ có một kỳ thực tập thật thành công và ý nghĩa!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *