Tin tức

NGÀNH NGÔN NGỮ ANH – RỘNG MỞ CƠ HỘI NGHỀ NGHỆP

Vào ngày 01/09/2021, Phòng QHDN đã tổ chức thành công Talkshow “English Language Studies: Unfolding a Horizon of Employment”. Buổi Talkshow đã thu hút sự tham gia gần 100 cán bộ, giảng viên, sinh viên và cựu sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh.

Đến với Talkshow lần này, các bạn có cơ hội giao lưu và lắng nghe những chia sẻ thực tế từ các diễn giả đều là cựu sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh:

+ Tiến sĩ Nguyễn Hồng Chí – Chủ nhiệm Bộ môn Tiếng Anh – Trường Đại học FPT Cần Thơ.

+ Diễn giả Nguyễn Minh Nhựt Giám đốc Nhân sự Công ty Cổ Phần Maison Retail Management International.

+ Diễn giả Nguyễn Thị Mộng Thuỳ – Trưởng phòng Nhân sự Tập đoàn Wilmar International & Tập đoàn Greenfeed.

Ngôn ngữ Anh là ngành có cơ hội việc làm khá đa dạng và phong phú, nổi bật trong số đó là lĩnh vực giáo dục. Thầy Nguyễn Hồng Chí đã đề cập đến hai tố chất đặc biệt “work smart” và “work hard”. Vì đặc thù công việc, ngành nghề đòi hỏi sự kiên trì, bền bỉ và sự thay đổi linh hoạt trong phương pháp giảng dạy. Không kém phần quan trọng, “Các chứng chỉ, kỹ năng và kiến thức sư phạm” là điều kiện cơ bản để sinh viên bắt đầu sự nghiệp giảng dạy. Bên cạnh kỹ năng giao tiếp tốt, “Kỹ năng thực hành tiếng” cũng quan trọng không kém, tốt nhất nên đạt trình độ tương đương IELTS 7.0 trở lên.

Đối với diễn giả Nguyễn Minh Nhựt, “Chứng minh được sự nhiệt huyết, kiên trì, học hỏi, khiêm tốn và đam mê” là yếu tố quan trọng giúp sinh viên mới ra trường chinh phục được nhà tuyển dụng. Điều cần chú trọng khi làm việc tại các công ty đa quốc gia là “Phong cách làm việc nghiêm túc” và sự cam kết thời gian hoàn thành công việc. Ngoài ra, đảm bảo cân bằng giữa công việc và cuộc sống, việc quản lý và sắp xếp thời gian hiệu quả là điều sinh viên cần thích nghi trong thời gian mới bắt đầu.

Diễn giả Nguyễn Thị Mộng Thùy nhận định: “Các doanh nghiệp hiện nay đang hướng về miền Tây và khu vực ĐBSCL”, đây là một cơ hội tuyệt vời đối với các bạn sinh viên khu vực ĐBSCL nói chung và sinh viên Đại học FPT Cần Thơ nói riêng. Bên cạnh việc học tại trường, các bạn sinh viên cũng nên tham gia đầy đủ các hoạt động ngoại khóa và đừng ngần ngại thử sức ở nhiều lĩnh vực khác nhau vì có thể việc làm của bạn sau này sẽ liên quan rất nhiều đến các hoạt động mà các bạn đã tham gia.

Buổi Talkshow đã diễn ra và kết thúc thành công ngoài sức mong đợi. Bạn Tô Ngọc Hân – Sinh viên K15 ngành Ngôn ngữ Anh chia sẻ: “Em thấy buổi Talkshow hôm nay diễn ra vô cùng thực tế, ngoài việc giúp em có những cái nhìn đúng đắn về nghề nghiệp sau này, diễn giả còn chia sẻ những bài học tâm đắc và bổ ích hỗ trợ em rất nhiều”.

Xin chân thành cảm ơn Thầy Nguyễn Hồng Chí, diễn giả Nguyễn Minh Nhựt, diễn giả Nguyễn Thị Mộng Thuỳ đã dành thời gian quý báu để chia sẻ cùng sinh viên Đại học FPT Cần Thơ ! Những chia sẻ từ “người thật, việc thật” sẽ giúp sinh viên hình dung rõ ràng hơn bức tranh nghề nghiệp trong tương lai và tích cực rèn luyện các kỹ năng bổ trợ cần thiết ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.


Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *