Tin tức

SINH VIÊN FPT RÈN LUYỆN KỸ NĂNG VIẾT CV

Vào ngày 09/08/2021, Phòng QHDN đã phối hợp tổ chức Workshop “Kỹ năng viết CV” cùng diễn giả Cao Thị Ngọc Cưng. Buổi Workshop đã diễn ra vô cùng thành công với sự tham gia của tất cả các bạn sinh viên chuẩn bị đi OJT kỳ Fall 2021.

“Kỹ năng viết CV” là một trong những cụm từ quen thuộc khi các bạn sinh viên chuẩn bị đi phỏng vấn xin việc. Nhằm hỗ trợ các bạn sinh viên có thêm nhiều kiến thức, kỹ năng trên con đường tương lai, Phòng QHDN Trường Đại học FPT Cần Thơ đã hợp tác cùng CanThoWork.vn tổ chức Workshop: “Kỹ năng viết CV”. Đến với chương trình lần này là diễn giả Cao Thị Ngọc Cưng – người đã có rất nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhân sự.

Theo diễn giả: “CV là đại sứ trung gian giữa ứng viên và nhà tuyển dụng”. Vì vậy, các bạn cần chú ý đến các nội dung như thông tin cá nhân, mục tiêu nghề nghiệp, các chứng chỉ, kỹ năng liên quan và những thành tích đã đạt được để giúp nhà tuyển dụng có một cái nhìn sâu hơn về ứng viên và có những quyết định hợp lý.

Trong quá trình viết CV và chuẩn bị phỏng vấn, diễn giả cũng nhấn mạnh các bạn sinh viên nên tìm hiểu về điểm mạnh, điểm yếu của bản thân cũng như có một cái nhìn tổng thể về thị trường lao động, mô tả công việc. Ngoài ra, các bạn cũng nên viết Email/ thư ứng tuyển theo văn phong trang trọng vì theo kinh nghiệm của diễn giả, đây là cơ hội tuyệt vời để các bạn tạo ấn tượng ban đầu cho nhà tuyển dụng.

Trong rất nhiều câu hỏi hay và thú vị đến từ các bạn sinh viên thì có một câu hỏi đặc sắc là: “Làm sao để chúng em có thể làm nổi bật CV của mình vì trong mỗi đợt tuyển dụng sẽ có rất nhiều hồ sơ xin việc?” để trả lời cho câu hỏi này diễn giả có một số gợi ý như sau “Các bạn có thể làm nổi bật nội dung trong CV thông qua cách viết ngắn gọn, thể hiện được định hướng nghề nghiệp, có nhiều từ khóa liên quan đến vị trí ứng tuyển, thuyết phục, có cân nhắc và khéo léo đưa thông tin kém liên quan vào CV”. Có thể nói học kỳ OJT là một trong những học kỳ quan trọng nhất giúp cho các bạn sinh viên có một cái nhìn đa chiều và tổng quát hơn về những công việc mà mình phải làm sau này.

Xin chân thành cảm ơn những chia sẻ sâu sắc đến từ diễn giả Cao Thị Ngọc Cưng, tin chắc rằng với việc chuẩn bị một bộ hành trang đầy đủ sẽ giúp cho các bạn sinh viên tự tin hơn khi bước ra khỏi ghế nhà trường!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *