Tin tức

TIPS ghi điểm CV – Bí kíp chinh phục nhà tuyển dụng

CV có tên gọi đầy đủ là Curriculum Vitae, là một bản tóm tắt về trình độ học vấn, chuyên môn, kinh nghiệm làm việc cùng các kỹ năng liên quan, gửi đến công ty mà bạn muốn ứng tuyển.

Hiện nay, CV đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình phỏng vấn xin việc. Trong mỗi lần tuyển dụng, sẽ có rất nhiều hồ sơ khác nhau gửi đến công ty. Vì vậy, các bạn sinh viên hãy lưu ý những điều sau để có được một bản CV thật ấn tượng nhé !

1. Thông tin cá nhân

Các thông tin cá nhân như: họ tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ, email, số điện thoại,… nên được viết ngắn gọn để nhà tuyển dụng có thể dễ dàng liên lạc với bạn.

Không nên sử dụng các địa chỉ email có chứa biệt danh, quá dài, hoặc chứa những từ ngữ đặc biệt. Thay vào đó, các bạn nên lựa chọn địa chỉ email một cách ngắn gọn có chứa tên để nhà tuyển dụng có thể dễ dàng nhận ra.

Tùy vào vị trí mà bạn muốn ứng tuyển sẽ có cách chọn hình ảnh khác nhau. Nhưng, tốt nhất là nên chọn những bức ảnh thấy rõ được gương mặt bạn với một phong thái tự tin, thân thiện. Nên chọn các trang phục phù hợp như là: áo sơ mi kết hợp với quần âu hoặc chân váy.

2. Mục tiêu nghề nghiệp

Nên viết các mục tiêu một cách ngắn gọn và thành thật có đề cập đến các vị trí mà bạn mong muốn cũng như các vị trí công ty cần tuyển nhân sự. Nhà tuyển dụng sẽ ưu tiên chọn những CV có chứa các mục tiêu góp phần xây dựng sự phát triển của công ty.

Không nên viết các mục tiêu chung chung, không rõ ràng như: Làm việc trong môi trường năng động, sáng tạo, mong muốn được học hỏi thêm kinh nghiệm,…. Thay vào đó các bạn nên ghi các mục tiêu của mình một cách rõ ràng nhất, có thể chia ra làm mục tiêu ngắn hạn và dài hạn.

3. Trình độ học vấn và kinh nghiệm làm việc

Trình độ học vấn: Nên chứa các thông tin cơ bản và ngắn gọn như: tên trường, năm tốt nghiệp, ngành nghề, điểm trung bình.

Kinh nghiệm làm việc: Nên được ghi theo trình tự thời gian, có minh chứng cụ thể, cũng như các kỹ năng nhận được. Đối với các bạn sinh viên chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc, các bạn không cần quá lo lắng, các bạn có thể ghi thêm một số công việc làm thêm trong quá trình học đại học.

4. Các hoạt động ngoại khóa

Các hoạt động ngoại khóa là một trong những điều đáng lưu ý dành cho các bạn sinh viên thể hiện sự năng động của các bạn trong quá trình ngồi trên ghế nhà trường. Các hoạt động ngoại khóa nên bao gồm: Thời gian, địa điểm cụ thể, tên tổ chức, vai trò của bạn, và những gì bạn nhận được.

Các bạn có thể tham gia các hoạt động thiện nguyện, câu lạc bộ ở trường và trên địa bàn thành phố để có được các giấy chứng nhận ngoại khóa.

5. Giấy chứng nhận và giải thưởng

Sẽ là một lợi thế nếu các bạn có được những giấy chứng nhận từ các cuộc thi uy tính, học bổng, chứng nhận ngoại ngữ, tin học như là: IELTS, TOEIC, HSK, JLPT, MOS, IC3,…

Trong quá trình học đại học, các bạn nên tham gia các cuộc thi ở trường cũng như toàn quốc để nhận được các giấy chứng nhận, giải thưởng.

6. Các trang web có mẫu CV đẹp

Các bạn có thể tham khảo một số trang web như là: zety.com, wowcv.vietnamworks.com, topcv.vn,… để có thể thuận tiện và dễ dàng trong quá trình tạo CV.

Kỹ năng viết CV là một trong những kỹ năng quan trọng và cần một thời gian nhất định để hoàn thành. CV là vòng phỏng vấn đầu tiên mà nhà tuyển dụng sẽ chọn lọc trong hầu hết các ngành nghề. Một bản CV đẹp và ấn tượng sẽ giúp bạn dễ dàng ghi lại những dấu ấn với nhà tuyển dụng và trở thành một trong những ứng cử viên sáng giá cho công ty mà bạn hướng đến. Vì vậy, hãy thật thận trọng trong quá trình xây dựng CV.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *