Tin tức

Nhóm sinh viên Ngôn ngữ Nhật đầu tiên trong học kỳ Summer 2024 của Trường Đại học FPT Cần Thơ chính thức bắt đầu chương trình On the Job Training tại Nhật Bản

Ngày 24/07/2024 vừa qua, nhóm 04 sinh viên Ngôn ngữ Nhật đầu tiên trong học kỳ Summer 2024 đã khởi hành và bắt đầu chương trình On The Job Training (OJT) tại Khách sạn Sun Plaza Tsugaike, Nhật Bản. Phòng Quan hệ Doanh nghiệp, đơn vị đối tác và gia đình đã đồng hành cùng các em trong buổi xuất cảnh tại Sân bay Tân Sơn Nhất.

Các em sinh viên đã được nhà trường và đơn vị đối tác hỗ trợ tận tình trong quá trình hoàn thiện các hồ sơ thủ tục liên quan. Các em sẽ có 12 tháng trải nghiệm, rèn luyện và phát triển bản thân qua chương trình OJT tại Nhật Bản. Đây là cơ hội vô cùng quý giá để sinh viên được học tập, làm việc, nuôi dưỡng đam mê và kiến tạo tương lai.

Sau khi đến nơi, sinh viên sẽ được Hiệp hội Hỗ trợ Giao lưu Quốc tế Nhật Bản training trong 02 ngày về văn hóa doanh nghiệp, cách giao tiếp, sinh hoạt, nơi lưu trú và địa điểm làm việc để sinh viên dễ dàng thích nghi với cuộc sống mới và giúp các em thật sự an tâm khi học tập và làm việc trong thời gian tới.

Tại doanh nghiệp Nhật Bản, sinh viên không những được trải nghiệm công việc liên quan đến kiến thức chuyên môn, rèn luyện ý thức tổ chức kỷ luật, an toàn lao động mà còn được hưởng các chế độ phúc lợi liên quan. Hy vọng, các bạn sẽ luôn vững bước, tin tưởng vào bản thân, sẵn sàng vượt qua mọi thử thách và chinh phục những cơ hội tốt nhất để phát triển sự nghiệp sắp tới.

Phòng Quan hệ Doanh nghiệp cũng đã có những chia sẻ và gửi lời động viên đến các em sinh viên trước khi xuất cảnh. Chúc các em có thật nhiều sức khỏe, học được nhiều điều bổ ích từ môi trường làm việc chuyên nghiệp như Nhật Bản, trưởng thành hơn, tự tin bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân và có nhiều kỷ niệm tuyệt vời trong suốt học kỳ OJT tại Nhật Bản. Nhà trường sẽ tiếp tục đồng hành cùng các em trong suốt chặng đường phía trước!