Tin tức

Sinh viên Đại học FPT Cần Thơ trải nghiệm Nông nghiệp Hạnh phúc & giao lưu văn hóa dân tộc Khmer tại Sokfarm Trà Vinh

Với mục tiêu giúp sinh viên hiểu hơn về quá trình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và có cơ hội tiếp xúc trực tiếp với doanh nghiệp khởi nghiệp thành công, Đại học FPT Cần Thơ đã tổ chức chuyến tham quan và trải nghiệm Nông nghiệp Hạnh phúc tại Công ty TNHH Trà Vinh Farm (Sokfarm) vào ngày 26/05/2024. Chương trình có sự tham gia đông đảo của hơn 145 sinh viên và giảng viên Bộ môn Khởi nghiệp, Ngôn ngữ Anh.

Sokfarm là doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam kế thừa và nối tiếp ngành nghề thu mật hoa dừa truyền thống của người Khmer Nam Bộ, là nhà sản xuất, kinh doanh và xuất khẩu các sản phẩm từ mật hoa dừa hữu cơ. Dưới những rặng dừa xanh mướt, các bạn sinh viên đã được anh Phạm Đình Ngãi – Tổng Giám đốc, đồng sáng lập công ty chia sẻ về hành trình khởi nghiệp của anh & chị Thạch Thị Chal Thi.

Với các giá trị và lý tưởng mà Sokfarm muốn hướng đến, sinh viên đã tiếp thu thêm các kiến thức khi bắt đầu khởi nghiệp; hiểu hơn về cách nông nghiệp thích ứng với biến đổi khí hậu; học hỏi mô hình kinh doanh tạo ra tác động xã hội, mang lại sinh kế bền vững cho người nông dân, bảo vệ môi trường và chăm sóc sức khỏe cộng đồng và khởi nghiệp đảm bảo cân bằng giữa 3 yếu tố ESG: Môi trường – Xã hội – Quản trị.

Bên cạnh đó, sinh viên đã có phần giao lưu ngôn ngữ vô cùng thú vị và sôi động cùng với người Khmer bản địa, thưởng thức các sản phẩm hữu cơ thiên nhiên từ mật hoa dừa và tham quan vườn dừa.

Đặc biệt, các bạn đã được trực tiếp trải nghiệm hoạt động massage hoa dừa, học cách thu mật hoa dừa từ sự hướng dẫn của các bác nông dân tại Sokfarm. Ngoài ra, các bạn đã đến tham quan Bảo tàng Văn hóa Dân tộc Khmer tỉnh Trà Vinh để hiểu hơn về các giá trị văn hóa của cộng đồng dân tộc Khmer.